Quy tắc ứng xử
I. GIỚI THIỆU
Tiền thân của CARA là AA Engineering ra đời vào tháng 11-1993, là một nhà thầu cơ điện , có trụ sở tại 53B Tú Xương Quận 3 THCM
Thương hiệu CARA ra đời từ năm 1994, được đặt tên cho shop đèn Cara de lighting tại số 103 Nguyễn Trãi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt nam – là cửa hàng đèn trang trí đầu tiên của Việt Nam bán đèn trang trí cao cấp, có trang bị máy lạnh.
Năm 1997 , Công ty TM Xây lắp điện Cao Trần ra đời theo luật doanh nghiệp , trên cơ sở sát nhập AA Engineering và CARA De lighting
Logo CARA được đăng ký bản quyền cùng với slogan “Giải pháp chiếu sáng cho bạn” vào năm 1997, là thương hiệu của công ty.
Năm 2016 , Công ty TNHH Giải pháp chiếu sáng CARA được thành lập , là một công ty thành viên của CAO TRẦN Group
CARA có ý nghĩa là chất lượng cao, sự sang trọng, được trân trọng … là mong muốn mà công ty CARA Lighting Solution chúng ta mang lại cho khách hàng khi sử dụng giải pháp chiếu sáng của mình.
CAO TRẦN group ( gọi tắt là CARA) hoạt động theo các giá trị của mình, được tập hợp trong những năm qua. Các giá trị này được phấn đấu và ủng hộ bởi tất cả nhân viên, góp phần làm phong phú thêm văn hóa của công ty chúng ta:
-
Chúng ta luôn đánh giá cao và tôn trọng nhân viên
-
Chúng ta trao đổi thông tin một cách cởi mở
-
Chúng ta luôn liêm chính và trung thực
-
Chúng ta quyết tâm để đạt đến thành công nhất
Tầm nhìn
CARA luôn nỗ lực không ngừng là đơn vị cung cấp giải pháp chiếu sáng chuyên nghiệp hàng đầu Việt nam
Sứ mệnh
CARA cam kết cung cấp cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ có giá trị gia tăng cao với trách nhiệm và tâm huyết của đội ngũ nhân viên của mình.
Giá trị cốt lõi và triết lý kinh doanh
CARA cam kết là một công ty có đạo đức, có trách nhiệm với xã hội thể hiện qua Sứ mệnh, Giá trị cốt lõi và Triết lý kinh doanh của công ty.
Giá trị cốt lõi: Giá trị khác biệt trong mọi Sản phẩm, Dịch vụ, Giải pháp, Con người, Triết lý kinh doanh.
Triết lý kinh doanh:
-
Nâng cao giá trị gia tăng là sự khác biệt trong sản phẩm và dịch vụ của công ty
-
Lợi ích của khách hàng là lợi nhuận của chúng ta
-
Con người là tài sản quý nhất của công ty
-
Mọi sự hợp tác với công ty đều được trân trọng và đánh giá cao
Cara hy vọng rằng mọi người trong công ty sẽ chia sẻ Giá trị cốt lõi và Triết lý kinh doanh của công ty trong công việc hàng ngày của chúng ta.
Bộ Quy tắc ứng xử là gì?
Công việc hàng ngày đòi hỏi chúng ta đưa ra nhiều quyết định. Các quyết định cần được cân nhắc kỹ và được hướng dẫn bởi chính sách và quy tắc rõ ràng của công ty. Đó là lý do vì sao chúng ta có Bộ Quy tắc ứng xử này
Bộ quy tắc ứng xử duy trì trách nhiệm của bản thân mỗi cá nhân và của đồng nghiệp, phù hợp các kỳ vọng về đạo đức và sự tuân thủ. Bộ quy tắc ứng xử thể hiện công ty Cao Trần chúng ta đại diện cho điều gì, cách chúng ta kinh doanh và cách chúng ta cư xử với nhau. Mỗi cá nhân phải chịu những trách nhiệm đảm bảo tính hiệu quả của việc áp dụng thực tế Bộ Quy tắc ứng xử của chúng ta.
Tuy vậy, trong quá trình thực hiện, có những lúc khó phân định đúng sai, bạn hãy thảo luận và giải quyết với sự giúp đỡ của quản lý ở cấp phù hợp, ban Nhân sự, các đồng nghiệp, lãnh đạo. Nếu bạn thấy hành vi mà bạn biết hoặc nghi ngờ là sai trái, hãy can đảm lên tiếng.
Bộ Quy tắc ứng xử dành cho ai?
Bộ Quy tắc ứng xử của chúng ta áp dụng cho tất cả nhân viên Cao Trần group (CARA), bất kể làm công việc gì hay mức độ thâm niên nào. Bộ quy tắc cũng áp dụng cho tất cả các nhân viên làm việc trong các công ty liên quan mà Công ty CAO TRẦN (CARA) có quyền kiểm soát quản lý.
Tất cả những người, công ty mà Cara giao dịch đều được biết về Bộ Quy tắc ứng xử này. Nó là một tài liệu ràng buộc về năng lực và chức năng đối với tất cả các cơ quan quản trị, nhân viên, cố vấn, nhà thầu và nói chung là các bên thứ ba thay mặt cho Cara.
Tuân thủ luật và quy định
CARA tuân thủ luật pháp và quy định của Việt nam và các quốc gia nơi chúng ta hoạt động. Nếu có sự xung đột giữa luật pháp và Bộ Quy tắc ứng xử này, thì luật pháp sẽ được ưu tiên hơn.
Nếu Bộ Quy tắc ứng xử này đặt ra tiêu chuẩn cao hơn các luật tại địa phương, các chuẩn mực văn hóa và kinh doanh thì Bộ Quy tắc ứng xử sẽ được ưu tiên hơn.
II. HÀNH VI ỨNG XỬ TRONG KINH DOANH
Cạnh tranh công bằng
Sự thành công trong kinh doanh của Cara chúng ta dựa vào thương hiệu, uy tín, giải pháp, chất lượng sản phẩm, các phòng trưng bày sản phẩm của chúng ta và mối quan hệ của chúng ta với các nhà sản xuất.
Trong các hoạt động của mình, Cara tuân thủ pháp luật và các quy tắc đạo đức. Cara tin tưởng vào giải pháp và chất lượng cao của các sản phẩm dịch vụ mình mang lại cho khách hàng, tin tưởng vào phẩm chất và cam kết của nhân viên công ty, do đó chúng ta ủng hộ sự cạnh canh công bằng, tự do và tuân thủ luật bảo vệ điều đó.
Không phân biệt đối xử
Trong quan hệ với các bên liên quan, Cara tránh mọi hình thức phân biệt đối xử về tuổi tác, giới tính, sức khỏe, chủng tộc, quốc tịch, ý kiến chính trị, tín ngưỡng tôn giáo, sở thích… và cố gắng đảm bảo rằng các hợp đồng và phân công công việc được thực hiện theo các thỏa thuận đã được ký kết một cách tự nguyện.
Làm việc với đối thủ cạnh tranh
Cara tránh làm việc với đối thủ cạnh tranh nhiều nhất có thể.
Nếu không thể tránh khỏi việc liên hệ, không trao đổi bất kỳ thông tin về:
-
Định giá
-
Thị phần
-
Chi phí, lợi nhuận
-
Sản xuất, bí quyết công nghệ
-
Khả năng bán hàng, điều khoản bán hàng
-
Chiến lược bán hàng, tiếp thị
-
Chiến lược phát triển
-
Danh sách khách hang
-
Nhân sự của Công ty
Nếu đối thủ cạnh tranh cố gắng trao đổi bất kỳ chủ đề nào kể trên, hãy dừng cuộc nói chuyện và báo cáo sự việc cho quản lý ở cấp phù hợp.
Trong suốt thời gian làm việc cho công ty, nhân viên công ty không có hành vi trực tiếp hay gián tiếp tạo ra xung đột lợi ích với công ty dưới bất kỳ hình thức nào với tư cách là nhân viên, giám đốc, nhà tư vấn, người cho vay hoặc là đại lý cho bất kỳ cá nhân hay pháp nhân nào hoạt động kinh doanh trong cùng ngành, nghề với công ty.
Làm việc với nhà cung cấp và khách hàng
Mối quan hệ của Cara với tất cả đối tác thực hiện đúng theo nguyên tắc hợp pháp, trung thành, liêm chính và minh bạch.
Cara tạo cơ hội bình đẳng, công bằng và khách quan cho tất cả các nhà cung cấp.
Cara trân trọng và đánh giá cao sự hợp tác của tất cả các nhà cung cấp, khách hàng. Trong giao dịch, Cara yêu cầu sự đối thoại cởi mở, tôn trọng và lịch sự, nhằm duy trì và phát triển các mối quan hệ hợp tác với mức độ chuyên nghiệp cao.
Cara mong muốn mang sự an tâm cho khách hàng qua chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. Các hoạt động nghiên cứu, phát triển, sản xuất và tiếp thị được hướng tới đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.
Chúng ta xin lời khuyên của lãnh đạo khi bạn muốn tham gia vào các thỏa thuận độc quyền hoặc hạn chế với nhà cung cấp hoặc khách hàng.
Nhà cung cấp hay khách hàng của Cara cũng có thể là đối thủ cạnh tranh hoặc thuộc các công ty cạnh tranh với Cara. Trong những trường hợp này, bạn chỉ được trao đổi thông tin phù hợp và cần thiết cho mối quan hệ kinh doanh hiện tại. Nếu nghi ngờ bạn nên trao đổi với quản lý ở cấp phù hợp.
Các nhà thầu phụ của Cara phải quen thuộc và tuân thủ các chính sách, đặc biệt là những chính sách bảo mật thông tin.
Giao kết hợp đồng
Sự giao kết với nhà cung cấp, với khách hàng của Cara theo hợp đồng thỏa thuận và ký kết dựa trên nguyên tắc sự công bằng, minh bạch vể hàng hóa, dịch vụ, các khoản bồi thường, truy xuất nguồn gốc của hàng hóa và tài liệu.
Mọi giao dịch, thương lượng, ký kết hợp đồng với các khách hàng, đối tác đều trên cơ sở hai bên cùng có lợi. Vì sự hợp tác bền lâu, CARA không dành thuận lợi cho mình, khó khăn cho đối tác.
Những người tham gia làm việc với nhà cung cấp, đại lý, nhà tư vấn hoặc các bên thứ ba khác được yêu cầu báo cáo các vi phạm nghiêm trọng và việc không tuân thủ Quy tắc ứng xử cho quản lý ở cấp phù hợp. Cara có quyền chấm dứt mối quan hệ với các nhà cung cấp, đại lý, nhà thầu,nhà tư vấn hoặc các bên thứ ba khác có hành vi không tương thích với các giá trị và nguyên tắc được quy định trong bộ Quy tắc ứng xử này.
Thông tin thị trường
Thông tin về đối thủ cạnh tranh cho phép chúng ta cải thiện dịch vụ và sản phẩm của mình. Cara chỉ sử dụng các nguồn công khai để có được thông tin thị trường như báo cáo từ truyền thông, tạp chí thương mại, báo cáo thường niên, báo cáo thị trường của bên thứ ba.
Không trực tiếp hoặc gián tiếp thông qủa bên thứ ba lấy thông tin nhạy cảm của đối thủ cạnh tranh.
Hồ sơ tài chính
Cara lưu giữ hồ sơ rõ ràng, đầy đủ và cập nhật, thể hiện chính xác giao dịch kinh doanh và tài sản công ty chúng ta.
Chúng ta tuân thủ luật hiện hành, các chuẩn mực kế toán chung và các thủ tục kế toán nội bộ của chúng ta.
Phát triển bền vững
Cara tìm kiếm cơ hội tạo ra giá trị chung vì lợi ích của toàn ngành và xã hội.
Mỗi người trong chúng ta đều có vai trò trong việc xây dựng Cara thành doanh nghiệp phát triển bền vững.
Chúng ta thúc đẩy hoạt động có trách nhiệm và bền vững tại nơi làm việc và cộng đồng địa phương.
Trong sản xuất kinh doanh, Cara cân nhắc giảm thiểu tác động đến môi trường và sức khỏe cộng đồng.
Sản phẩm và dịch vụ an toàn và chất lượng
Cara cam kết cung cấp sản phẩm và dịch vụ có giá trị gia tăng cao cho khách hàng.
Chúng ta chia sẻ thông tin về các vấn đề an toàn sản phẩm cả trong nội bộ và bên ngoài.
Chúng ta xử lý nghiêm túc mọi khiếu nại liên quan đến an toàn.
Thông tin trên phương tiện truyền thông
Cara tôn trọng các quyền thông tin và không phổ biến các thông tin sai lệch hoặc điều hướng dư luận.
Chúng ta tuân thủ pháp luật hiện hành.
III. HÀNH VI ỨNG XỬ CÁ NHÂN
Quà tặng và tiếp đãi có thể giúp xây dựng các mối quan hệ công việc, nhưng có thể trở thành hối lộ nếu được đề nghị hay chấp nhận để đổi lại ưu đãi hay lợi thế kinh doanh. không cho phép đề nghị hay chấp nhận hối lộ hay các khoản thanh toán bôi trơn trong bất kỳ thỏa thuận kinh doanh nào.
Chúng ta luôn tự hỏi việc đề nghị hay chấp nhận quà tặng/tiếp đãi có gây ảnh hưởng đến việc ra quyết định kinh doanh hay không
Chúng ta mang lại giá trị gia tăng trong sản phẩm và dịch vụ để tạo lợi thế cạnh tranh một cách bền vững và tạo sự khác biệt độc đáo, khai thác vào đối tượng khách hàng cần minh bạch.
Quà tặng cho hay nhận từ đối tác kinh doanh
Cara không tặng quà, yêu cầu hoặc chấp nhận quà tặng để có được lợi thế kinh doanh không phù hợp. Quà tặng được định nghĩa là bất kỳ loại nào mang lại lợi ích, cho dù bằng tiền, hiện vật hay dịch vụ.
Nếu không thể từ chối quà tặng không tuân thủ các quy tắc này một cách hợp lý, chúng ta phải
thông báo kịp thời cho quản lý ở cấp phù hợp và không được giữ lại quà tặng cho mình.
Các chi phí giải trí, quà tặng, tài trợ,…đã duyệt phải được ghi rõ ràng mục đích và chi tiết để làm bằng chứng.
Tiếp đãi hay nhận tiếp đãi từ đối tác kinh doanh
Đề nghị hoặc chấp nhận tiếp đãi được cho phép nếu nó có giá trị hợp lý, thúc đẩy quan hệ kinh doanh, có thể chấp nhận, nhưng không vi phạm chính sách đã biết, theo phép lịch sự.
Chúng ta phải xin ý kiến quản lý ở cấp phù hợp cho việc đề nghị tiếp đãi hay nhận tiếp đãi từ đối tác kinh doanh.
Khoản thanh toán bôi trơn
Cara không khởi xướng khoản thanh toán bôi trơn.
Nếu đối tác yêu cầu nhận khoản thanh toán bôi trơn, hãy báo cáo cho cấp quản lý cấp phù hợp
Chúng ta không nhận hoặc chi trả hối lộ. Chúng ta cũng cần đảm bảo bên thứ 3 không nhận hay chi trả hối lộ thay cho chúng ta.
Xung đột lợi ích
Xung đột lợi ích có thể phát sinh khi lợi ích cá nhân ảnh hưởng đến khả năng đưa ra quyết định kinh doanh, vốn công bằng và bình đẳng của chúng ta, ví dụ như:
-
Có lợi ích tài chính tại một trong những đối tác kinh doanh hoặc đối thủ cạnh tranh của Cara
-
Thay mặt cho thực hiện kinh doanh với người mà bạn có quan hệ cá nhân gần gũi.
-
Chiếm riêng cơ hội kinh doanh của Cara hoặc chuyển cơ hội cho người khác
-
Tuyển dụng các thành viên gia đình hoặc bạn bè thân thiết.
Chúng ta tránh tối đa các tình huống xung đột lợi ích (với khách hàng , đối tác , nhân viên và gia đình)
Chúng ta không tham gia vào việc ra quyết định tạo ra xung đột lợi ích.
Chúng ta không dành ưu đãi cho các thành viên gia đình hoặc bạn bè thân thiết.
Chúng ta báo cáo xung đột lợi ích cho quản lý cấp phù hợp.
Chúng ta cung cấp thông tin liên quan đến các hoạt động làm việc ngoài giờ, nơi các hoạt động đó có thể dường như mâu thuẫn với lợi ích của Cara.
Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, chống hàng giả
Cara sở hữu thương hiệu, nhãn hiệu, sáng tạo, thiết kế sản phẩm của mình trong ngành chiếu sáng.
Cara luôn nỗ lực hết sức để bảo vệ bí quyết và trí tuệ của mình.
Cara từ chối việc làm giả các sản phẩm và chống lại việc sản xuất và tiếp thị sản phẩm giả mạo.
IV. MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC
Sự đa dạng và hòa nhập
Cara duy trì, thu hút và phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập:
-
Chúng ta tôn trọng tài năng, khả năng và kinh nghiệm của nhau
-
Chúng ta đánh giá cao ý kiến đóng góp của nhau
-
Chúng ta thúc đẩy sự tin tưởng, cởi mở và chân thành
Thiết lập các mối quan hệ công việc
Nhân viên Cara làm việc theo hợp đồng lao động tiêu chuẩn hoặc hợp đồng độc lập. Tất cả các nhân viên đều nhận được thông tin chi tiết liên quan sau đây và đảm bảo rằng sự chấp nhận dựa trên sự hiểu biết đầy đủ về tất cả các nội dung:
-
Mô tả công việc hoặc chức năng và nhiệm vụ sẽ thực hiện
-
Các vấn đề pháp lý, quy định, văn hóa Công ty
-
Các quy tắc cần tuân thủ để tránh các rủi ro sức khỏe có thể xảy ra liên quan đến công việc
-
Sổ tay nhân viên
-
Thỏa ước lao động tập thể
-
Bộ Quy tắc ứng xử
Các mối quan hệ thứ bậc, quyền hạn được thực thi một cách công bằng và đúng cách, đồng thời tránh mọi sự lạm dụng quyền hạn trong việc quản lý nhân viên.
Chúng ta tự chịu trách nhiệm trên công đoạn của mình đảm nhiệm để đảm bảo dây chuyền công việc của công ty được trôi chảy, không làm ảnh hưởng đến người khác, bộ phận khác.
Khi ảnh hưởng đến việc chung của tổ chức, gây rủi ro về chi phí và con người, chúng ta tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm, chịu kỷ luật với mục tiêu Cải tiến và Tự thay đổi theo hướng tích cực.
Cấp quản lý tự trau dồi kiến thức phát triển bản thân, nâng cao uy tín và làm gương cho nhân viên của mình. Chúng ta tôn trọng nhân viên của mình và nhân viên phòng ban khác. Chúng ta dũng cảm nhận trách nhiệm nếu sự cố, sai sót xảy ra ở bộ phận mình và sửa chữa, không lặp lại sai sót.
Phản ảnh nguyện vọng và đóng góp ý kiến
Mọi nhân viên đều có quyền và trách nhiệm đề đạt nguyện vọng , ý kiến của mình thông qua các kênh chính thống như Nhân sự, Công đoàn , Cấp trên trực tiếp hay Cấp trên cao nhất
Chống phân biệt đối xử trong môi trường làm việc
Cara tuyển dụng, đối xử, thăng chức và trả thù lao cho nhân viên và người xin việc dựa trên vị trí công việc, năng lực trình độ và kết quả đạt được. Chúng ta tuân thủ luật lao động của Việt Nam.
Chúng ta không phân biệt đối xử về tuổi tác, giới tính, sức khỏe, vùng miền,chủng tộc, quốc tịch, ý kiến chính trị, tín ngưỡng tôn giáo, sở thích…
Mọi hành vi phân biệt đối xử do mâu thuẫn cá nhân , ảnh hưởng đến lợi ích chung đều không được chấp nhận.
Chống quấy rối
Cara ủng hộ việc chống quấy rối trong môi trường làm việc.
Chúng ta xây dựng môi trường làm việc thân thiện, không có hành vi quấy rối (bằng lời nói/ hành động) và thiếu tôn trọng.
Bạn có thể góp phần bằng cách luôn đối xử với người khác theo cách bạn muốn được đối xử.
Trong công việc, quyền hạn được thực thi một cách công bằng và đúng cách, đồng thời tránh mọi sự lạm dụng quyền lực. Tất cả cấp trên phải yêu cầu cấp dưới thực hiện công việc phù hợp với sự hoàn thành của họ.
Chúng ta không chỉ trích, la mắng với nhân viên của mình tại nơi công cộng, không la mắng nhân viên bộ phận khác.
Tất cả các hình thức quấy rối tình dục sẽ bị truy tố theo quy định của pháp luật.
Quyền tự do tham gia hội nhóm
Cara tôn trọng quyền tham gia công đoàn của mọi nhân viên và quyền tham gia thỏa ước lao động tập thể
Lao động cưỡng bức và lao động trẻ em
Cara không sử dụng lao động trẻ em hoặc bất kỳ hình thức lao động cưỡng bức nào khác.
Chúng ta tuân thủ theo tiêu chuẩn lao động của Việt nam và quốc tế.
Sức khỏe và an toàn
Cara quan tâm sức khỏe thể chất và tinh thần cũng như sự an toàn của nhân viên công ty trong công việc hàng ngày, định kỳ khám sức khỏe cho nhân viên hàng năm, cung cấp cho nhân viên chương trình bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tai nạn,…
Chúng ta thực hiện các quy định an toàn bảo hộ lao động, quy định phòng cháy chữa cháy.
Chúng ta có các phương tiện bảo vệ cá nhân, các thiết bị an toàn, vệ sinh nơi làm việc.
An toàn đi lại
Cara muốn nhân viên của mình an toàn nhất có thể khi đi công tác.
Chúng ta có chính sách qui định chế độ đi công tác cho nhân viên của mình.
Quản lý, đào tạo và phát triển nhân lực
Lãnh đạo và cấp quản lý công ty Cara chia sẻ tầm nhìn, chia sẻ mục tiêu, kết quả cần đạt được, thời hạn công việc cần hoàn thành cho nhân viên.
Chúng ta khuyến khích động viên nhân viên, lắng nghe, giải thích kịp thời, giáo dục tư tưởng cho nhân viên.
Chúng ta giao việc đúng người đúng việc, đúng thế mạnh của nhân viên. Chúng ta phải tận dụng tốt nhất khả năng chuyên môn và thế mạnh của nhân viên và khám phá tiềm năng của họ, thúc đẩy sự phát triển và đào tạo, thử thách giao phó các công việc, các vị trí có trách nhiệm cao hơn.
V. BẢO VỆ TÀI SẢN VÀ THÔNG TIN
Tài sản công ty
Tài sản của Cara bao gồm tài sản cố định, dụng cụ, thiết bị, hệ thống, thông tin bí mật công nghệ, kinh doanh, kế hoạch kinh doanh và thông tin chi tiết về nhà cung cấp hoặc khách hàng, tài sản trí tuệ (bằng sáng chế, thương hiệu và nhãn hiệu),… Tất cả chúng ta đều chịu trách nhiệm bảo vệ tài sản công ty.
Chúng ta bảo quản lưu trữ hồ sơ, văn bản, tài liệu tại nơi an toàn.
Chúng ta giữ các thiết bị, dụng cụ được chỉ định cho mình ở những nơi an toàn, sử dụng tài sản được giao phó cẩn thận, có ý thức và có hiệu quả
Chúng ta báo cáo ngay lập tức bất kỳ tài sản nào bị mất, đánh cắp, hư hỏng, không an toàn hoặc cần sửa chữa.
Chúng ta chỉ truy cập, sử dụng hoặc chia sẻ thông tin bí mật trong phạm vi cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ công việc. Không tiết lộ các thông tin về các công việc mình phụ trách cho người không có trách nhiệm liên quan, kể cả nhân viên, cộng sự. Không hỏi các thông tin không liên quan đến công việc của mình.
Cara có quyền giám sát việc sử dụng không đúng tài sản của nhân viên mình thông qua các phương tiện thích hợp, hợp pháp và ngăn chặn và trừng phạt việc sử dụng không đúng tài sản.
Trong các email và phương tiện giao tiếp khác của công ty, chúng ta sử dụng ngôn ngữ chuyên nghiệp, không có bất kỳ yếu tố nào có thể gây khó chịu cho các cá nhân và / hoặc làm hỏng hình ảnh của công ty.
Dữ liệu cá nhân
Cara tôn trọng quyền riêng tư của nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp và đối tác kinh doanh.
Chúng ta chỉ thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân (ví dụ: tên, địa chỉ, email…) thực sự cần cho hoạt động kinh doanh và hoạt động chuyên môn. Chúng ta xử lý dữ liệu cá nhân một cách cẩn thận và an toàn.
Cập nhật dữ liệu cá nhân mà bạn xử lý và thực hiện các biện pháp bảo mật (công nghệ thông tin) phù hợp và đảm bảo quyền riêng tư của các bên để bảo vệ dữ liệu cá nhân bạn xử lý. Xóa mọi dữ liệu cá nhân mà bạn không còn cần nữa.
Nhân viên công ty có quyền truy cập dữ liệu cá nhân của họ và yêu cầu sửa chữa hoặc xóa nó.
Khi một bên thứ ba thay mặt cho Cara xử lý dữ liệu cá nhân, hãy đảm bảo có thỏa thuận xử lý dữ liệu phù hợp.
VI. CAM KẾT CỦA BẠN
Nếu có gì chưa rõ hay nghi ngờ hãy hỏi đồng nghiệp, quản lý, ban Nhân sự và lãnh đạo.
Tất cả nhân viên công ty phải báo cáo bất kỳ thông tin nào liên quan đến các vi phạm Bộ Quy tắc ứng xử cho quản lý trực tiếp, ban Nhân sự hoặc cho lãnh đạo.